Khách sạn MIA Boutique 90 nhân hòa - Địa chỉ không thể bỏ qua cho chuyến hành trình thăm quan thủ đô

Hà Nội mảnh đất nghìn năm văn hiến, là miền đất khiến nhiều du khách đem lòng yêu mến và muốn đặt chân đến thăm. Đến Hà Nội, dù là mùa hè với hàng phượng rực một góc trời, hay mùa thu với những cơn gió nhè nhẹ man mác… du khách đều khó lòng cưỡng được sự hấp dẫn mà đất trời xứ Kinh kỳ mang lại.

Hà Nội 36 phố phường cổ kính

Phố cổ Hà Nội là một trong những địa điểm du lịch được du khách cực kỳ ưa thích và luôn mong muốn một lần ghé tới. Khu phổ cổ Hà Nội nằm trong quận Hoàn Kiếm với phía Bắc là phố Hàng Đậu, phía Nam là phố Hàng Bông, Hàng Thùng, Hàng Gai, Cầu Gỗ, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Đông là Phố Trần Quang Khải và phố Trần Nhật Duật.

36 phố phường Hà Nội đều được bắt đầu từ chữ “hàng” đi kèm theo đó là  những cái tên khá đặc trưng giống như mô tả hay tên gọi của một số nghề truyền thống như: Hàng Thiếc, Hàng Bạc, Hàng Bông,… Ngày nay, các phố nghề ở phố cổ hầu như không còn nguyên vẹn nét truyền thống nữa mà bị mai một đi nhiều, các mặt hàng cũng đa dạng và không còn chuyên nữa.


Hà Nội với 36 phố phường cổ kính

Phố cổ Hà Nội là những ngôi nhà ống nhỏ nhắn xinh xắn được xây dựng chủ yếu vào thế kỷ 18 - 19, những con đường với tấp nập người qua lại, những đền chùa mái cong mềm mại hòa cùng với âm thanh, không gian và các món ăn độc đáo… Tất cả đã làm nên một vẻ đẹp mà chỉ phố cổ mới có. Du khách khi đến với phố cổ, dù có khó tính, khắt khe đến đâu cũng không thể nào từ chối được sự hấp dẫn bởi những nét đẹp và những giá trị văn hóa chứa đựng nơi đây.  Đặc biệt, những món ăn ở phố cổ vô cùng hấp dẫn, khiến du khách như bị cuốn vào một xứ sở bất tận của các món ăn, từ món ăn truyền thống như bún chả, phở, bún cá… đến các gánh hàng rong bán trứng vịt lộn, bánh rán, bún ốc, bún đậu mắm tôm…

Phố cổ tựa như một nốt trầm giữa lòng phố thị đông đúc, ồn áo. Nếp văn hóa và kiến trúc không gian xưa vẫn còn ở phố cổ là những giá trị vô cùng quý giá mà lịch sử đã để lại.

Hà Nội minh chứng lịch sử trường tồn theo thời gian

Nói đến Hà Nội không thể không nhắc đến Hồ Gươm, đây là một địa danh nổi tiếng của Hà Nội, gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm cho rùa vàng. Hồ Gươm từ ấy trở thành đứng vững theo thời gian và trở thành nhân chứng lịch sử qua biết bao mùa mưa nắng.

Cụm di tích Hồ Hoàn Kiếm bao gồm Hồ Gươm, Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đền Bà Kiệu và một số các công trình kiến trúc thời Pháp quanh hồ. Cụm di tích nằm giữa lòng phố cổ Hà Nội, nơi lưu giữ hồn thiêng nghìn năm của Thủ Đô. Đây là những hình ảnh rất đỗi thân quen với Hà Nội. Những hình ảnh đó đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam mỗi khi nhắc đến thủ đô. Nó mang trong mình vẻ uy nghi, cổ kính và những nét rất riêng giữa thành phố hiện đại, sôi động.


Hồ Gươm thơ mộng 

MIA Boutique Hotel – sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách

Để có thể di chuyển đến các điểm du lịch thật dễ dàng và thuận tiện, thì du khách cần phải lựa chọn một địa điểm nghỉ ngơi hợp lý. Một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất đó là Khách sạn MIA Boutique. Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi cho du khách khi đến thăm Hà Nội, MIA Boutique Hotel  tọa lạc sở số 15 Trần Quốc Toản – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội. Từ đây, quý khách chỉ mất 5 phút đi bộ là sẽ có mặt tại Hồ Gươm cổ kính và thơ mộng. Từ đó, quý khách có thể dễ dàng đi thăm những điểm di tích, những địa điểm du lịch đẹp, độc đáo xung quanh, hay đi khám phá 36 phố phường thú vị.


MIA Boutique - Khách sạn Quốc tế tiêu chuẩn ba sao được rất nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi khi tới với Hà Nội

Ngoài vị trí thuận tiện, khách sạn MIA Boutique Trần Quốc Toản còn là một khách sạn 3 sao quốc tế với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo,.. sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn. Khi nghỉ ngơi tại MIA Boutique Hotel chuyến hành trình của quý khách sẽ trở nên hoàn hảo.

MIA Boutique Hotel

Số: 15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại:+84-243944 6188 - Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn

Tin Tức khác