5 cái nhất của Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế

Với diện tích khoảng 3,3 nghìn km2 và gần 9 triệu dân, Hà Nội được xếp là thành phố thủ đô ẩn chứa nhiều nét văn hoá, du lịch thú vị hàng đầu thế giới.

Thuộc Top thành phố du lịch rẻ nhất

Các chuyên trang về du lịch nổi tiếng thế giới như: Hoppa của Anh, News của Ô-xtrây-li-a, TripAdvisor của Mỹ… đều công nhận Hà Nội là một trong những điểm du lịch có chi phí rẻ nhất thế giới. Trong đó, theo Hoppa, mức chi tiêu bình quân một ngày của khách du lịch quốc tế ở Hà Nội là khoảng 110USD. Với mức này, Hà Nội đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến rẻ nhất thế giới, sau thành phố Bu-đa-pét (Budapest) của Hung-ga-ri, Tê-nê-ri-phê (Tenerife) của Tây Ban Nha và Băng Cốc (Bangkok) của Thái Lan.

Tới Hà Nội, du khách sẽ chỉ mất trung bình từ 90 đô la/ngày là có thể “thoải mái” khám phá nơi đây. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm khác như ăn uống, đi lại… cũng được đánh giá là có mức giá “mềm” hơn rất nhiều so với các thủ đô khác.

Đồ ăn đường phố ngon nhất

Trên bảng xếp hạng của tờ Telegraph (Anh), Hà Nội đứng đầu danh sách 16 thành phố có nền ẩm thực ngon và phong phú nhất thế giới với một loạt món ăn ngon và hấp dẫn. Các món được Telegraph thống kê gồm: Bún chả, phở, bánh mì pa-tê ăn kèm dưa chuột rau thơm, cơm tấm với thịt lợn nướng..

Dù đến Hà Nội vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, du khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn đường phố phù hợp theo thời điểm. Đặc biệt nếu du khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn gần hồ Gươm, khách sạn trung tâm Hà Nội thì việc trải nghiệm ẩm thực này sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Thành phố có nhiều di tích, danh thắng nhất

Là mảnh đất nghìn năm văn hiến, Hà Nội lắng đọng những tinh hoa văn hóa của dân tộc suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước với hơn 4.000 di tích danh thắng (trong đó có hơn 1.000 di tích đã được xếp hạng quốc gia), cộng với một kho tàng di sản văn hóa phi vật thể vô cùng phong phú.

Những di tích danh thắng nổi tiếng của Hà Nội phải kể đến là: thành Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, hồ Hoàn Kiếm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh thắng Hương Sơn, chùa Thầy, chùa Tây Phương, Hoàng thành Thăng Long, làng cổ Đường Lâm… Bên cạnh đó, Hà Nội còn có hơn 1.200 làng nghề cùng nhiều lễ hội độc đáo và một nền văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc.

Thành phố duy nhất – nơi ra đời 3 bản tuyên ngôn độc lập

Thăng Long xưa và Hà Nội nay chính là nơi vinh dự chứng kiến sự hình thành và công bố hai tác phẩm văn hóa chính luận bất hủ của hai tác gia danh tiếng, hai danh nhân văn hóa thế giới: “Bình Ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi vào đầu thế kỷ XV và “Tuyên ngôn Độc lập” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào giữa thế kỷ XX. Hai tác phẩm trên cùng với bài thơ “Nam quốc sơn hà” vẫn cho là của Lý Thường Kiệt, vào nửa sau thế kỷ XI, được các nhà sử học coi như “Ba bản Tuyên ngôn độc lập” của dân tộc Việt Nam.

Cũng tại nơi đây vào ngày 2/9/1945, khi Chủ tịch Hồ Chín Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, hai bản tuyên ngôn của Pháp và Mỹ cũng được xướng lên đồng thời. Đây không chỉ là niềm tự hoà của người dân Hà Nội, người dân Việt Nam mà còn là địa danh đặc biệt mà không nơi nào trên thế giới vinh dự, may mắn có được.

Nơi có bảo tàng dân tộc hấp dẫn nhất – Bảo tàng dân tộc học

Vào năm 2014 trên trang Advisor, bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã đứng thứ 4 trong top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Từ khi xây dựng, bảo tàng này đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chặt chẽ theo chuẩn quốc tế về chất lượng. Cùng với lượt bình chọn cao từ du khách quốc tế và những phản hồi tích cực, bảo tàng dân tộc học Việt Nam nhanh chóng lọt vào top bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á, đồng thời ngày càng thu hút thêm nhiều du khách quốc tế ở Hà Nội.

Bằng cách tái hiện chân thực những văn hóa, truyền thống, đặc biệt là những ngôi nhà truyền thống độc đáo, bảo tàng đã gợi được cho du khách hứng thú tham quan một cách say mê và truyền đạt thật ấn tượng vẻ đẹp văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Những nét đặc trưng về 54 dân tộc anh em trên đất Việt tạo nên sự phong phú và đa dạng cho nguồn thông tin trong bảo tàng.

MIA Boutique Hotel

Số: 15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại: +84-933 534 999- Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn

Tin Tức khác