Dạo quanh hồ Gươm sáng sớm, bạn sẽ thấy một Hà Nội thật khác

Hà Nội bình thường náo nhiệt, đông đúc, từng dòng người nối nhau chen chúc khắp phố phường  khiến con người ta cảm thấy cuộc sống nơi đây quá đỗi vội vã, chật hẹp. Điều đó có lẽ chỉ đúng khi miêu tả Hà Nội vào những khung giờ nhất định, đặc biệt là giờ cao điểm. Còn nếu như ai đó đã dạo bước quanh Hồ Gươm vào sáng sớm, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy có một Hà Nội thật khác, yên bình, trong lành, khoan thai đến lạ.

Hồ Gươm sáng sớm e ấp như cô nàng còn mơ ngủ

Du khách đến với Hà Nội, nếu muốn tận hưởng cảm giác khác so với những âm thanh ồn ào, tất bật thì Hà Nội sáng sớm sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhiều người đã đem lòng yêu Hà Nội vào thời khắc mờ sáng tinh sương, khi thành phố vẫn chìm trong giấc ngủ say nồng, yên ắng. Hồ Gươm buổi sáng vắng lặng, im lìm chìm trong một nỗi suy tư, e ấp như “cô nàng” còn đang mơ ngủ. Lang thang quanh Hồ Gươm lúc ấy mùi hương rất lạ của ngày mới khiến cho con người ta xao xuyến đến lạ thường. Hồ Gươm khi chưa tỉnh giấc có mùi không khí vô cùng đặc biệt, mùi của sương trong vắt xốn xang, mùi thanh khiết của khí trời mát mẻ đến nỗi chỉ muốn hít một hơi dài chất đầy trong lồng ngực sảng khoái.

Hồ Gươm - bình lặng, khoan thai đến lạ thường

Rảo bước trên con đường ven Hồ Gươm từ lúc những ánh nắng còn chưa “thức giấc” ta sẽ thấy những điều bình dị, thân thương và đẹp đến yên bình. Những cụ già tập dưỡng sinh chậm dãi khoan thai, nam thanh nữ tú cùng tập thể dục nâng cao sức khỏe, đâu đó tiếng rao văng vẳng cùng tiếng xe đạp lạch cạch, chậm rãi… Mọi thứ diễn ra hoàn toàn trái ngược với những gì du khách vẫn thường thấy chỉ sau một vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi nữa. Hồ Gươm sáng sớm tựa như một làng quê nông thôn vắng lặng. Hình ảnh Hà Nội dịu dàng, bình yên, trong veo khiến người ta có thể thấy một luồng sinh khí tinh khiết chảy trong cơ thể để đón chào một ngày mới, tuần mới tốt lành.

Nắng sớm hồ Gươm trong veo, ngọt lịm

Khi mặt trời ló rạng, từng tia nắng non đầu tiên lọt qua từng kẽ lá, rót xuống mặt Hồ Gươm long lanh, huyền ảo. Những tia nắng vàng tinh tươm, thơm mùi nắng mới tựa như làn suối mát lành khiến con người ta cứ muốn ngắm mãi, vuốt ve mãi, đắm chìm trong nó mãi không thôi. Vẻ đẹp của nắng trong lành và xinh đẹp đến mức, nó khiến ta ngây thơ trót đặt tình yêu vào mỗi sớm mai bên cạnh Hồ Gươm lịch sử.

Mỗi con đường Hà Nội sáng sớm đều ôm một vẻ ưu tư trầm mặc. Những cửa hàng, con phố khẽ nép mình ngái ngủ trong sáng sớm tinh sương, ánh nắng khẽ chạm vào từng bức tường Tháp Rùa rêu phong cổ kính. Sớm mai ấy, Hà Nội lộ nguyên vẻ đẹp tựa một “cô gái” mộc mạc, không tô son điểm phấn. Có lẽ, nếu đến Hà Nội mà không khám phá hồ Gươm lúc sáng sớm thì quả là một điều thiếu sót lớn lao.

Bỏ qua Hồ Gươm sáng sớm là bỏ qua thời khắc đẹp nhất khi đến Hà Nội

Du khách đến với Hà Nội, đặc biệt là vào mùa thu gió se mát thì không thể bỏ qua Hồ Gươm vào buổi sáng. Chỉ khi sáng sớm, quý khách mới có thể cảm thấy được hết những nét đẹp trầm mặc, những điều giản đơn bình dị, thân thuộc và đáng kính của mảnh đất ngàn năm văn hiến này. Với những ai yêu sự chân thành, mộc mạc, yêu sự tình tứ của xứ Kinh Kỳ thì việc khoan thai rảo bước quanh Hồ Gươm, ngắm nhìn mặt nước trong xanh, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn cổ kính thì đây là một sự lựa chọn hết sức tuyệt vời. Chỉ cách Hồ Gươm 5 phút đi bộ, MIA Boutique Hotel nằm ngay tại số 15 phố Trần Quốc Toản - Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo và cực kỳ hợp lý nếu bạn muốn khám phá một Hà Nội thật khác vào sáng sớm.

Từ MIA Boutique Hotel, ngoài Hồ Gươm quý khách còn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch khác vô cùng thuận tiện. Là một trong những khách sạn 3 sao Quốc Tế, MIA Boutique Hotel được trang bị đầy đủ những trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, mang đến cho bạn sự thoải mái và hài lòng nhất.

KHÁCH SẠN MIA BOUTIQUE HANOI

Số:15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại:+84-243944 6188 - Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn

Tin Tức khác