Cốm Hà Nội - Thức quà quê nức lòng mọi du khách

Thu Hà Nội nồng nàn, len lỏi qua từng ngóc ngách, từng con phố. Mùi hoa sữa đưa hương khiến không khí trở nên yên bình, nhẹ nhàng đến lạ. Mùa thu, mùa se lạnh, mùa của hương cốm non nổi tiếng Hà Thành. Nhắc đến Hà Nội, nhắc đến mùa thu thì không thể không nhắc đến cốm, thức quà làm siêu lòng biết bao du khách gần xa.

Cốm – mang trọn cái tình của thu Hà Nội

Khi những cơn gió thu heo may len lỏi tìm về nơi con phố cổ đang khẽ nép mình trong vòng tay của Hà Nội. Tháng 8 mùa thu lá rơi vàng chưa nhỉ? Đâu đó góc ghế đá nơi sân trường im ắng có chiếc lá khô rơi xuyên qua tia nắng vàng, đậu trên vai áo ai, tiết trời hôm nay sao man mác buồn, để ta chợt nhận ra: Hình như... thu đã về!

Mùa thu là mùa ngắn nhất trong năm nhưng lại khiến con người ta phải vấn vương, lưu luyến. Thu về, đâu chỉ mang theo cơn gió lạ thổi mát một khoảng không gian, mà thu còn ý nhị mang theo một thức quà tuyệt vời của lúa non: Cốm!

Cốm dẻo thơm, bình dị, dân dã nhưng không hề kém cạnh bất cứ loại sơn hào hải vị trên thế giới. Hạt cốm được làm từ những hạt lúa vào độ xuân thì, không quá non, không quá già, muốn lựa được cốm ngon, muốn làm được cốm dẻo, phải đâu dành cho người vội vàng, nóng nảy, mà dành cho người làm cốm với trọn vẹn cả trái tim. Cốm mang đậm hương sắc Việt, cốm theo chân từng gánh hàng rong, cốm rong ruổi trên khắp nẻo đường, con phố nhỏ, cốm mang bao tinh túy của đất trời, mang trong mình cái thi vị của trời thu xứ Bắc.

Cốm – thức quà quê làm nức lòng du khách gần xa

Ai đã đến với Hà Nội đặc biệt là vào mùa thu, sẽ có cảm nhận rõ nét nhất về không khí và món cốm - đặc sản của thủ đô. Chính vì những phẩm chất tốt đẹp của mình mà cốm đã khiến bao du khách phải say lòng, từ lạ thành quen, từ thích thú thành yêu mến lúc nào cũng chẳng hay biết nữa. Chỉ biết rằng, cốm càng bình dị bao nhiêu, càng thấm sâu vào tâm hồn người yêu ẩm thực Việt bấy nhiêu, dường như chẳng có một giới hạn nào cho tình yêu đặc biệt ấy.

Nếu bạn muốn khám phá đầy đủ tất cả những gì tuyệt vời nhất của Hà Nội, hãy chọn MIA Boutique Hotel làm điểm dừng chân dành cho mình. MIA Boutique Hotel toạ lạc tại số 15 phố Trần Quốc Toản. Từ đây, bạn chỉ mất 5 phút đi bộ là đã đến được với nơi được mệnh danh là “hòn ngọc xứ Kinh Kỳ” - Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm).

Điều thú vị là vào những độ thu về, bạn sẽ thấy những quang gánh cốm xanh đung đưa lúc lỉu trên những con phố quanh Hồ Gươm và biết đâu bạn sẽ có một tấm ảnh đầy “nghệ thuật” trong một khoảnh khắc nào đó với gánh hàng rong phảng thơm hương cốm mới, đượm mùi lá sen đặc biệt, hòa quyện với mùi của đất trời, của thu Hà Nội rất riêng và rất đẹp.

Có thêm một lý do nữa mà bạn nên chọn MIA Boutique Hotel làm nơi nghỉ dưỡng cho mình, đó là lối kiến trúc nội thất sang trọng kết hợp giữa hai phong cách Á - Âu tạo nét chấm phá riêng biệt, với hệ thống các trang thiết bị hiện đại, tiện nghi như: Hệ thống điều hoà không khí, Wi-Fi, vòi sen nước nóng cho phút giây thư giãn dưới làn nước êm ái, thảm trải sàn…

Ngoài ra, MIA Boutique Hotel còn có đội ngũ nhân viên phục vụ năng động, nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng 24/24, vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi có câu hỏi cần giải đáp về dịch vụ cũng như các vấn đề phát sinh trong thời gian lưu trú tại Hà Nội.

Nếu đến với Hà Nội, dù là đi du lịch thăm mảnh đất ngàn năm văn hiến hay những chuyến công tác xa, những cuộc họp quan trọng… Sau những giây phút căng thẳng, mệt mỏi ấy, từ MIA Boutique Hotel bạn sẽ có thể lang thang khắp phố phường Hà Nội, tận hưởng mùa thu và nhâm nhi từng hạt cốm thơm bùi, ngọt ngào, thanh mát. Đến với MIA Boutique Hotel để chuyến đi của bạn được hoàn hảo và trọn vẹn nhất!

MIA Boutique Hotel – Để những phút giây trọn vẹn!

KHÁCH SẠN MIA BOUTIQUE HANOI

Khách sạn Mia Boutique
Địa chỉ: số 90  ngõ 116 Phố Nhân Hòa , Thanh xuân, Hà nội
Điện thoại: 02432039698 - Hotline  0933534999  Email : info@miahotels.com.vn 

  

Tin Tức khác