Chớm đông Hà Nội - nao lòng những đoá cúc hoạ mi

Đến hẹn lại lên, tháng 10 tới mang theo loài hoa được mong chờ nhất trong năm của Hà Nội trở về - cúc họa mi. Khoác trên mình tấm áo trắng tinh khôi, ngọt ngào, êm dịu, cúc họa mi tự khi nào dường như đã trở thành một thứ đặc sản không thể thiếu của Hà Nội khiến bao tâm hồn xao xuyến ngất ngây.

Cúc họa mi đến như mang cả trời thu Hà Nội trở về

Chớm đông, Hà Nội “đong đầy” hình ảnh của những gánh xe chở đầy cúc họa mi trắng rong ruổi trên những con phố dài, thơ mộng. Loài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.

Cúc họa mi hay còn gọi là cúc dại, loài hoa này có hình dáng nhỏ nhắn, mỏng manh với những cánh hoa trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi thắm. Mùa cúc họa mi đẹp nhưng lại thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi đến chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Chính vì vậy mà người ta cố gắng, "vội vã" lưu lại những khoảnh khắc trong veo, thơ mộng nhất mà loài hoa này mang đến.

Du khách đến với Hà Nội vào thời điểm chớm đông thì chắc hẳn không thể không đem lòng tương tư, yêu mếm loài hoa này. Từ khách sạn Trần Quốc Toản MIA Boutique Hotel, quý khách chỉ mất 5 phút đi bộ để ngắm những gánh cúc họa mi trắng ngợp trên con đường quanh hồ Gươm thơ mộng. Nếu đã lỡ say hoa và đặc biệt là ngây ngất bởi vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ của cúc họa mi thì đừng quên lưu lại những shoot hình bên loài hoa đặc trưng của Hà Nội này nhé! 

Cúc họa mi ngọt ngào, tinh khiết khiến du khách không thể cầm lòng

Từng cơn gió lạnh đầu mùa khe khẽ thổi, thời tiết se lạnh khiến con người ta không khỏi bồi hồi. Hà Nội chớm đông dịu dàng đến say đắm. Không giống những loài hoa rực rỡ khác, cúc họa mi mang tới sự thanh khiết, khiến lòng người nhẹ nhàng, an yên.

Những ngày chớm đông, mặc dù chưa vào chính vụ nhưng hoa cúc họa mi đã xuất hiện sớm trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, điểm tô vẻ đẹp của Thủ đô cùng tiết trời vô cùng dễ chịu. Ngoài hồ Gươm quý khách có thể tham khảo những địa điểm đẹp khác để chụp cúc họa mi như:

Làng hoa Nhật Tân

Đây vốn là nơi chẳng còn xa lạ với người dân Hà Nội cũng như du khách khắp nơi. Nhật Tân được hình dung như một làng hoa nổi tiếng với nhiều luống hoa đẹp ngoài cúc họa mi còn có hoa hướng dương, hoa bươm bướm, hoa bách nhật, hoa đào,... Vào những ngày đầu tháng 10 trở đi, làng hoa Nhật Tân bắt đầu mở cửa đón khách tham quan và chụp hình với vườn cúc họa mi tuyệt đẹp.

Bãi đá sông Hồng

Gần ngay với làng hoa Nhật Tân, men theo tuyến đường đó là ta có thể tới bãi đá sông Hồng - địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Nơi đây khác biệt ở điểm những luống hoa cúc họa mi được trồng xen kẽ với các luống hoa tươi sắc khác bên cạnh dòng chảy sông Hồng tạo ra một bức tranh phong cảnh vô cùng nên thơ và hấp dẫn.

Vườn hoa Quảng An

Quảng An vốn nổi tiếng là khu chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội và đặc biệt là không thể thiếu cúc họa mi trong danh sách. Đặc biệt, cúc họa mi ở đây được các nghệ nhân trồng xen dưới những gốc đào nên cảnh sắc có phần độc đáo và lãng mạn hơn.

Làng hoa Tây Tựu

Tây Tựu là một trong những vựa hoa lớn nhất nhì cả nước thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội và tất nhiên là không thể thiếu cúc họa mi. Đến với làng hoa Tây Tựu quý khách sẽ được tha hồ đắm chìm vào rừng họa mi trắng và “rinh “ về những bức ảnh siêu đẹp, siêu long lanh.

Trong những ngày, Hà Nội tuyệt đẹp với nắng hanh vàng, trời xanh, gió hiu hiu mát mẻ, đủ để các thiếu nữ làm duyên với tấm khăn quàng mỏng, khoác thêm chiếc áo ấm khi ra đường, cũng là lúc cả phố phường được cúc họa mi tô điểm. Du khách nếu đến với Hà Nội hãy chọn MIA Boutique Hotel làm nơi nghỉ ngơi và tận hưởng những phút giây thoải mái, thư giãn. Đặc biệt, với vị trí thuận tiện từ MIA Boutique Hotel quý khách sẽ dễ dàng đến những địa điểm đẹp của Hà Nội, cùng ngắm cảnh và đắm chìm trong sắc trắng của họa mi.

Khách sạn Mia Boutique
Địa chỉ: số 90  ngõ 116 Phố Nhân Hòa , Thanh xuân, Hà nội
Điện thoại: 02432039698 - Hotline  0933534999  Email : info@miahotels.com.vn 

       

Tin Tức khác