Những quán cafe rất "Hà Nội" nhất định phải thử

Chắc hẳn với những ai “nghiện” cái thứ nước đắng đắng, đen đen đều không thể không biết tới những cái tên như Giảng, Đinh, Nhân, Nhĩ, Dĩ, Năng… Nơi đây, ngoài cái thức uống làm say biết bao người, du khách còn tìm thấy một không gian đặc biệt, nơi tâm hồn có thể quyện theo từng làn hương của café về miền của bình yên, thanh tịnh.

Café Giảng

Café Giảng nan đầu nằm trên Hàng Gai. Về sau quán chia làm hai chi nhánh ở đường Nguyễn Hữu Huân và Yên Phụ. Giảng là địa chỉ ẩm thực nổi tiếng với cả dân địa phương và du khách nước ngoài khi đến với Hà Nội.

Món café nổi tiếng nhất của Giảng đó là café trứng. Thức uống này được cụ Nguyễn Văn Giảng sáng tạo khi làm nhân viên pha chế cho khách sạn Metropole năm 1946. Tại cả hai quán đều có không gian nhỏ nhưng vẫn đông khách ra vào, ở Nguyễn Hữu Huân quán có hai tầng với nhiều cây cảnh xanh tươi, còn ở Yên Phụ quán nằm ngay mặt đường dễ nhận ra.

Café Đinh

Café Đinh do bà Bích (con gái ruột của cụ Nguyễn Văn Giảng) mở ra để nối nghiệp bán cà phê. Quán nằm trên tầng 2 của một căn nhà cũ ngay mặt phố Đinh Tiên Hoàng nên quán cà phê Bích còn tên là Đinh.

Thực đơn ở café Đinh  rất đơn giản. Nó chỉ thường bao gồm cà phê, cacao, nước chanh, sắn dây hay nhãn lồng sen vào mùa hè. Người tới quán có thể là dân địa phương, hoặc du khách nước ngoài, từ học sinh sinh viên đến những người trung niên. Vị trí được yêu thích nhất chính là ban công quán nhìn ra hồ Gươm và con phố Đinh Tiên Hoàng tấp nập người qua lại.

Cà phê Phố Cổ

Dù khách tới lần đầu có thể khó tìm thấy quán vì nằm sâu hút trong một căn nhà cũ ở đường Hàng Gai, cà phê Phố Cổ vẫn là địa chỉ nhiều khách nước ngoài ưa chuộng. Bên trong quán là một không gian chứa các loại đồ cổ, đồ gỗ và trồng cây xanh mát ở nhiều tầng nên khách thoải mái chọn chỗ ngồi. Tuy vậy, tầng thượng được ưa thích nhất với khuôn viên rộng, vừa ngồi nhâm nhi cà phê vừa phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh hồ Gươm.

Hanoi Social Club

Tọa lạc trong một con ngõ yên tĩnh của phố Hội Vũ, Hanoi Social Club có 3 tầng nên khách có nhiều lựa chọn chỗ ngồi hơn. Quán không chỉ phục vụ các loại đồ uống mà cả đồ ăn ngọt, mặn khác nhau cho từng bữa sáng, trưa và tối. Đây là một địa chỉ được nhiều du khách nước ngoài truyền tai nhau khi tới Hà Nội, với không gian nhẹ nhàng cùng các buổi giao lưu nhạc sống của cả khách Việt và khách Tây được tổ chức hàng tuần.

Hanoi House

Nép mình trong một gác hai trên phố Lý Quốc Sư, quán gây ấn tượng bởi lối vào qua ngõ nhỏ và có ban công thơ mộng nhìn ra Nhà Thờ Lớn. Đồ uống của quán khá đa dạng từ các loại cà phê, trà tới sinh tố hoa quả, cocktail, soda...

Mặc dù quán có diện tích nhỏ, nhiều khi đông khách, mọi người vẫn được nhân viên tiếp đón nhiệt tình và có những góc ngồi trò chuyện riêng tư. Quán trang trí bằng nhiều đồ cổ, đèn treo độc đáo, với nền gạch cũ kỹ và thường mở nhạc Pháp nhẹ nhàng, hấp dẫn những người yêu cà phê, tìm kiếm không gian lãng mạn.

Tips nhỏ cho khách du lịch

Hầu hết những quán café nổi tiếng này đều nằm xung quanh con phố đi bộ, hồ Gươm. Vì vậy, để có thể trải nghiệm và cảm nhận rõ nhất, du khách khi đến với Hà Nội nên chọn những khách sạn gần hồ Gươm để thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, đi lại.

MIA Boutique Hotel

Số:15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại:+84-933 534 999 - Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn


Tin Tức khác