Ngẩn ngơ ngắm Hà Nội mùa cây thay lá

Nhắc đến mùa lá rụng, chắc hẳn ai đó trong mỗi chúng ta đều nhanh chóng nghĩ tới mùa thu. Thế nhưng, điều này dường như không đúng khi nhắc về Hà Nội. Nơi đây, du khách có thể bắt gặp hình ảnh của những thảm lá vàng vào bất cứ mùa nào trong năm, kể cả mùa xuân.

Hà Nội những ngày đầu xuân, tiết trời ẩm ương khó nuông chiều. Ấy thế mà, đi qua những ngày nắng, lướt nhẹ vài ba cơn mưa rào vội đến vội đi, những con đường được trải thảm một màu vàng ươm, xao xác theo bước chân người trên phố. Nếu ai hỏi Hà Nội đang mùa gì, xin thưa: mùa cây thay lá! 

Đừng quên đến Hà Nội mùa này để lưu lại những bức hình đẹp chẳng kém gì trời Tây

Cây bàng với lá đỏ rực cả góc trời

Cứ ngỡ là thu đến rồi. Trời ấm, thỉnh thoảng hơi mù, vương chút nắng vàng tươi. Từng cung đường, cây xanh đang vào độ thay lá, sắc đỏ, vàng, xanh hoà quyện trên nhánh lộc vừng, bồ đề, xà cừ, bàng. Người đi đường xuýt xoa, chiêm ngưỡng, rồi không ít lần ngẩn ngơ đến mức khờ dại: "Chẳng cần tới Hàn Quốc cũng được thả mình thơ mộng đến thế!". 

Bốt Hàng Đậu đẹp dịu dàng bên cây lộc vừng đang đổi sắc

Hà Nội có nhiều con đường đẹp, nhưng không vẻ đẹp nào giống vẻ đẹp nào. Ngày hôm nay xuống phố chở theo bao nhiêu hối hả, xô bồ. Đến khi lặng lẽ tấp vào lề đường Nguyễn Hữu Huân, Trần Phú, Hồ Gươm,... mọi thứ như chậm lại, thư thả và nhẹ nhàng. Đúng là, có nhiều thời điểm, Hà Nội không vội được đâu.

Rất nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội lưu lại những khoảnh khắc đẹp này

"Ngoài kia chỉ có một chút gió hắt hiu về

Ai đã từng đi qua góc Hà Nội gió mùa

Ai đã từng yêu em, như chính tôi một thời yêu... Hà Nội 

Ai đã từng yêu em, đã quá yêu!

Bước theo em một chiều đầy gió chiều mùa về bên Hà Nội".

(Hà Nội mùa lá bay - Bùi Anh Tuấn)

Con đường bên bờ hồ như thơ mộng hơn rất nhiều

Hà Nội mùa này đẹp như một bức tranh

Hãy đừng bỏ lỡ một bức tranh Hà Nội đẹp như mơ trong mùa cây thay lá này cùng MIA Boutique Hotel. Toạ lạc tại vị trí đắc địa – 15 Trần Quốc Toản, MIA Boutique Hotel sẽ là địa chỉ nghỉ dưỡng tuyệt vời trên hành trình khám phá thủ đô Hà Nội, Việt Nam.


Tin Tức khác